sách hay=

Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Top những địa điểm du lịch xinh đẹp nhất nước Lào

Top những địa điểm du lịch xinh đẹp nhất nước Lào. Wat Phu (hoặc Vat Phou) là một khu đền thờ Khmer bị tàn phá nằm ở chân núi Phú Kao, thuộc tỉnh Champasak. Các cấu trúc đền thờ Hindu có từ thế kỷ 11 đến 13. Du lịch Lào bạn nhớ thuê wifi quốc tế theo đấy nhé!

Wat Phu là nhỏ so với các trang web kỷ nguyên Angkor hoành tráng ở Campuchia nhưng các gian hàng tumbledown, đá cá sấu bí ẩn và cây cao che phủ phần lớn các trang web cung cấp cho Wat Phú một bầu không khí huyền bí. Ngôi đền vẫn được sử dụng như một trang web Phật giáo ngày nay.

1. Pha That Luang

Tọa lạc tại Viêng Chăn, Pha That Luang ("Bảo Tháp Lớn ở Lào") là một trong những di tích quan trọng nhất ở Lào. Bảo tháp có một số sân thượng với mỗi cấp độ đại diện cho một giai đoạn khác nhau của sự giác ngộ Phật giáo.



Mức thấp nhất đại diện cho thế giới vật chất; mức cao nhất đại diện cho thế giới của hư vô. Pha That Luang được xây dựng vào thế kỷ 16 trên những tàn tích của một ngôi đền Khmer trước đó. Pha That Luang bị đập vỡ bởi một cuộc xâm lược Xiêm La vào năm 1828, sau đó được xây dựng lại bởi người Pháp vào năm 1931.

2. Wat Xieng Thong

Nằm gần mũi phía bắc của bán đảo được hình thành bởi sông Mekong và sông Nam Khan, Wat Xieng Thong là ngôi đền tráng lệ nhất của Luang Prabang. Nó được xây dựng vào năm 1560 bởi vua Setthathirath và được bảo trợ hoàng gia trong Vương quốc Lào.


Wat Xieng Thong có một bức tượng Phật nằm ngả hiếm hoi từ ngày xây dựng đền thờ. Năm 1931, hình ảnh được chụp tại Paris và được trưng bày tại Triển lãm Paris, chỉ để trở về Luang Phrabang hơn 30 năm sau đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Subscribe

Flickr