sách hay=

Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

Những vấn đề cần nhớ khi đi du lịch Canada

Những vấn đề cần nhớ khi đi du lịch Canada. Dịch vụ Taxi rất phổ biến, giá cố định tính theo km, giá khoảng 2CAD (34.000VND) cho mỗi km. Ngoài ra còn có một hệ thống giao thông công cộng khép kín liên kết bởi xe buýt, xe điện trong vòng 1.800 km² phục vụ suốt tuần, hoạt động 18 –20giờ/ ngày. Nhớ wifi du lịch rất quan trọng đấy nhé! 

Xe điện 

Đi theo tuyến đường được định sẵn, những tuyến đường này liên kết được tất cả các trạm xe buýt, bến phà…với nhau. Giá tương đối rẻ chỉ từ 5 – 20 CAD (84.000 – 338.000VND) và rất tiết kiệm thời gian nhưng chỉ nên sử dụng phương tiện này khi nắm rõ tuyến đường. 
Cứ 10 phút sẽ có một chuyến xe buýt tại mỗi trạm đón, giá cho mỗi lần đi là 2.25CAD (38.000VND) và chỉ chấp nhận thanh 

Bạn có thể lựa chọn ở khách sạn hoặc homestay khi đến Canada: 

Khách sạn 

Giá phòng nhà nghỉ, khách sạn ở Canada ở mức giá bình dân dao động khoảng từ 30USD – 150USD tùy theo từng địa điểm, từng thành phố mà có giá khác nhau. Bạn nên đặt phòng trực tuyến ở các trang như Booking hoặc Agoda trước vài tuần để có thể biết được những thông tin giảm giá, khuyến mại, từ đó có thể thuê được phòng với giá tốt nhất. 

Homestay 

Trung bình giá homestay là từ 65CAD/2 người/phòng/bao ăn sáng (1.099.000VND). Thuê ở Toronto sẽ đắt hơn là ở Montreal.
ẨM THỰC CANADA
 Ẩm thực Canada  Slideshow
Thịt xông khói kiểu Canada 

Nhắc tới những món ăn ngon, nổi tiếng ở Canada thì không thể không nhắc tới món thịt xông khói kiểu Canada. Với nguyên liệu đơn giản, cách chế biến độc đáo, riêng biệt đã tạo ra được hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho món ăn. Để thưởng thức món thịt xông khói với hương vị ngon nhất, bạn có thể tới cửa hàng Carousel Bakery ở St. Lawrence Market Toronto. Đây là một trong những nhà hàng ăn ngon nhất ở Canada nổi tiếng với món sandwich kẹp thịt xông khói kiểu Canada. 



Ceasar 

Bên cạnh những món ăn ngon, hấp dẫn ở Canadab thì Ceasar cũng là một trong những loại cocktail thơm ngon được ưa chuộng nhất tại Canada. Thức uống này được chế biến từ những loại nước như clamato, rượu vodka, một chút Worchester và viền một lớp muối ở miệng ly tại nên mùi vị thơm ngon đến lạ thường. 


Bánh Tart bơ 

Một trong những món ăn ngon, hấp dẫn ở Canada được rất nhiều người yêu thích phải kể đến món bánh Tart bơ. Món bánh với lớp vỏ bên ngoài xốp giòn, cùng nhân béo ngậy bên trong được chế biến từ bơ, sữa và trứng. Chắc chắn, nếu bạn thưởng thức món ăn này một lần sẽ muốn quay lại lần hai cho mà xem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Subscribe

Flickr