sách hay=

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Những điểm đẹp mê hồn quốc gia Lào

Những điểm đẹp mê hồn quốc gia Lào. Lào là một đất nước ở Đông Nam Á, có nhiều núi và không có biển, từ lâu đã bị cô lập khỏi thế giới bên ngoài. Khách du lịch đến với nơi đây để tìm cho mình một lối sống thoải mái, an nhàn mà không có ở những nơi khác. Ngay cả thủ đô Viêng Chăn cũng có cảm giác như một thị trấn ven sông thoải mái. Khi đất nước mở cửa, với số lượng các con đường và cầu đang được xây dựng ngày càng tăng, thì các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lào ngày càng trở nên dễ dàng tiếp cận hơn. Thuê wifi du lịch và chuẩn bị đi thôi.

Viêng Xai

Hang động Viêng Xai là một mạng lưới các hang động rộng lớn được coi là thành phố ẩn trong suốt Chiến tranh Việt Nam. Khu vực này là quê hương của quân đội Cộng sản, những người đang chiến đấu với lực lượng Hoàng gia ở Viêng Chăn và bị quân đội Hoa Kỳ đánh bom. Có tới 23.000 người sống trong các hang động, trong đó có một bệnh viện, trại lính, tiệm bánh, cửa hàng, và ngay cả một nhà hát. Chính phủ Lào hy vọng đẩy mạnh các hang động như một điểm đến du lịch, giống như địa đạo Củ Chi ở Việt Nam.

Hang Pak Ou

Hang Pak Ou nằm ở phía bắc Luang Prabang, trên khu vực sông Mekong và có thể đi bằng đường bộ hoặc bằng sông. Các hang động ở đây nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc tượng Phật thu nhỏ. Hàng trăm tượng Phật bằng gỗ nhỏ và rất nhỏ, và hầu hết đã bị hư hỏng được đặt trên các giá treo tường. Họ có nhiều cách sắp xếp khác nhau, bao gồm thiền định, giảng dạy, bình an, mưa, và niết bàn.



Wat Phu

Wat Phu (hay Vat Phou) là quần thể đền Khmer bị phá hoại nằm ở chân núi Phú Kao, thuộc tỉnh Champasak. Các cấu trúc ngôi đền Hindu được hình thành từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 13. Wat Phu nhỏ hơn so với các di tích thời kỳ Angkor cổ ở Cam-pu-chia. Những gian hàng chật hẹp, những tảng đá bí ẩn và những cây cao su bao phủ toàn bộ khu vực này, mang lại cho Wat Phu một bầu không khí huyền bí. Ngày nay, ngôi đền vẫn còn được sử dụng như là một địa điểm Phật giáo.

Pha That Luang

Nằm ở Viêng Chăn, Pha That Luang (“Tháp Lớn ở Lào”) là một trong những di tích quan trọng nhất ở Lào. Tháp có nhiều bậc thang với mỗi cấp biểu diễn một giai đoạn khác nhau của sự khai sáng Phật giáo. Mức thấp nhất thể hiện thế giới vật chất, mức cao nhất đại diện cho thế giới của hư không. Pha That Luang được xây dựng vào thế kỷ 16, trên tàn tích của một ngôi đền Khmer trước đó. Pha That Luang bị phá vỡ bởi một cuộc xâm lăng của Xiêm La vào năm 1828, sau đó được tái thiết bởi người Pháp vào năm 1931.


Wat Xieng Thong

Nằm gần mũi phía bắc của bán đảo được hình thành bởi sông Mê Kông và sông Nam Khan, Wat Xieng Thong là ngôi đền tuyệt vời nhất của Luang Prabang. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1560 bởi vua Setthathirath và dưới sự bảo trợ của hoàng gia Vương quốc Lào. Wat Xieng Thong có một tượng Phật nằm hiếm hoi xuất hiện từ khi xây dựng đền thờ. Năm 1931, tượng được đưa tới Paris và trưng bày tại Paris Exhibition, và chỉ trả lại Luang Phrabang hơn 30 năm sau đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Subscribe

Flickr