sách hay=

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

3 địa điểm du lịch đẹp nhất nước Úc nên khám phá

3 địa điểm du lịch đẹp nhất nước Úc nên khám phá. Đây là những nơi có phong cảnh vô cùng đẹp. Chuẩn bị cục phát wifi du lịch và lên đường thôi nào. Chắc chắn những địa danh mà chúng tôi nói đến sau đây sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

1. Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta

Sâu trong trái tim của Trung tâm Đỏ của Úc, Uluru (trước đây là Ayers Rock), là một trong những kỳ quan thiên nhiên được chụp ảnh nhiều nhất trong cả nước. Khối đá màu đỏ nổi bật là trung tâm của Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, một khu vực di sản thế giới được quản lý bởi Parks Australia và các chủ đất truyền thống, người Aṉangu. Uluru, có nghĩa là "nơi tối tăm" trong thổ ngữ thổ dân địa phương, tăng lên độ cao 348 mét từ đồng bằng xung quanh, với phần lớn khối lượng của nó ẩn bên dưới bề mặt trái đất. Cũng trong công viên là những viên đá hình vòm màu đỏ gọi là Kata Tjuta (Olgas). Khi mặt trời lặn trên bầu trời, những người nhìn thấy tụ tập để quan sát màu sắc của Uluru và Kata Tjuta biến đổi trong ánh sáng chuyển động. Một cách tuyệt vời để đánh giá cao các địa điểm thiêng liêng này là tham gia một chuyến tham quan do các hướng dẫn viên và kiểm lâm của Thổ Dân dẫn đầu.

2. Cầu Cảng Sydney

Cùng với Nhà hát lớn, Cầu Cảng Sydney là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Úc. Một cách trìu mến gọi là "Coathanger", công trình xây dựng ấn tượng này là cây cầu vòm thép lớn nhất thế giới. Nó được hoàn thành vào năm 1932, 40 năm trước Nhà hát Opera Sydney. Tăng 134 mét so với bến cảng, cây cầu trải dài 500 mét, nối Bờ Bắc của Sydney với khu thương mại trung tâm. Ngoài con đường dành cho người đi bộ, hai tuyến đường sắt mở rộng qua cầu, cũng như tám làn đường cho giao thông đường bộ, và hướng của mỗi làn đường có thể được chuyển sang để phù hợp với lưu lượng giao thông.



Một trong những điều tốt nhất để làm ở Sydney là một sự đi lên có hướng dẫn lên đỉnh cầu, nơi bạn có thể thưởng ngoạn tầm nhìn ngoạn mục ra bến cảng và thành phố. Để biết tổng quan về lịch sử và xây dựng của cây cầu, hãy ghé thăm bảo tàng ở bến tàu phía đông nam. Thật thú vị, Paul Hogan, nổi tiếng Crocodile Dundee, đã làm việc như một họa sĩ trên cây cầu trước khi lên ngôi sao quốc tế.

3. Công viên quốc gia Blue Mountains
  
Một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Công viên Quốc gia Blue Mountains xinh đẹp nằm cách Sydney 81 km về phía tây và là một chuyến đi trong ngày nổi tiếng từ thành phố. Được đặt tên cho đám mây xanh phát ra từ nhiều cây bạch đàn, công viên tuyệt đẹp này bảo vệ hơn 664.000 mẫu đất hoang dã và bao gồm hẻm núi đầy ấn tượng, thác nước, tranh đá thổ dân và 140 km đường mòn đi bộ đường dài. 


Các điểm tham quan nổi tiếng nhất trong công viên là những thành tạo đá sa thạch cao chót vót được gọi là Ba Chị em. Các điểm nổi bật khác bao gồm Đường sắt ngắm cảnh Katoomba, dốc nhất thế giới, đưa hành khách xuống thung lũng Jamison qua đường hầm vách đá vào một khu rừng nhiệt đới cổ, và Đường cao tốc, Cáp treo ngắm cảnh và Đường đi bộ ngắm cảnh, tất cả đều có tầm nhìn cao ra khu rừng rậm rạp . Đi bộ đường dài, leo núi, leo núi, đạp xe leo núi và cưỡi ngựa là tất cả những điều phổ biến để làm trong công viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Subscribe

Flickr