sách hay=

Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

Chia sẻ những món ăn ngon nhất tại Đài Loan

Chia sẻ những món ăn ngon nhất tại Đài Loan. Khi chúng tôi lần đầu tiên đến Đài Loan vào năm 2014, đó là một sự thúc đẩy của chuyến đi thời điểm này. Chúng tôi đã dành ba ngày ở Đài Bắc để nghĩ rằng sẽ đủ thời gian để chi tiêu trong một thành phố mà chúng tôi không biết nhiều và không bao giờ thực sự lên kế hoạch đến thăm. Nhưng ba ngày đó đã thay đổi chúng tôi. Chúng tôi không hy vọng sẽ yêu Đài Loan, nhưng chúng tôi đã làm vậy. Madly. Vì vậy, nhiều đến nỗi chúng tôi muốn chuyển đến đó. Chúng tôi đã yêu Đài Bắc, chúng tôi đã yêu người ấm áp của mình, chúng tôi đã yêu thích sự rung cảm, và tất nhiên, chúng tôi đã yêu thích thức ăn. Thuê wifi du lịch khi ghé đến Đài Loan nhé!

Sau khi chi tiêu chỉ ba ngày ở Đài Loan, phần lớn tôi có thể bao gồm trong bài viết thực phẩm Đài Loan đầu tiên của tôi là một chín món ăn ngon. Biết được sự giàu có của thức ăn đường phố và chợ đêm ở Đài Loan, tôi hiểu đó là một danh sách thảm hại. Việc thiếu chiều sâu đã và đang ăn sâu vào tôi kể từ đó và tôi đã sắp chết để trở lại Đài Loan để khám phá nhiều đất nước hơn và đưa ra một danh sách tốt hơn, toàn diện hơn. Gần bốn năm sau, đây là danh sách đó.

Chúng tôi đã dành trọn hai tuần để ăn uống qua Đài Loan và có nhiều chợ đêm. Chúng tôi đã đến thăm Đài Trung, Hồ Nhật Nguyệt, Đài Nam, Cao Hùng, Hoa Liên, Tamsui, Jiufen và Đài Bắc. Chúng tôi đã thử nhiều món ăn nhất có thể và trong quá trình xác nhận lại những gì chúng tôi đã học được gần bốn năm trước đây - Đài Loan là một đất nước mê hoặc với nền văn hóa ẩm thực phong phú, sôi động và có nhiều tầng. Nếu bạn đi du lịch cho thực phẩm như chúng tôi làm và đang tự hỏi những món ăn bạn có thể tìm thấy ở Đài Loan, sau đó tôi hy vọng hướng dẫn này có thể giúp bạn lập kế hoạch chuyến đi của bạn.

LƯU Ý: Theo mỗi danh sách trong hướng dẫn này là những gợi ý về nơi để thử món ăn đó. Tôi sẽ đến với nhiều bài đăng với nhiều thông tin hơn về từng nhà hàng và chợ đêm. Nó sẽ đưa tôi vài tuần vì vậy nếu có bất cứ điều gì bạn muốn biết bây giờ, sau đó xin vui lòng gửi một câu hỏi trong các ý kiến. Tôi thường trả lời ngay lập tức. Happy traveleating!



1. Ah-gei

Ah-gei là một đặc sản của Tamsui ở thành phố Tân Bắc. Đó là một món ăn mà chúng tôi tích cực tìm kiếm khi chúng tôi dành một ngày ở đó. Chúng ta không biết rằng chúng ta ngẫu nhiên bước vào nơi phát minh ra nó!

Ah-gei bao gồm đậu hũ chiên nhồi với mì đậu xanh nấu chín và niêm phong với surimi, một hỗn hợp dán cá thường được bán ở quận Tamsui. Nó được phát minh bởi cửa hàng Ah-Gei gốc vào năm 1965, nơi họ đã giữ công thức không thay đổi trong hơn 50 năm. Vẫn được nhiều người coi là tốt nhất và chân thực nhất, điều khiến họ tách biệt là họ kết hợp surimi với hỗn hợp cà rốt và nấu đậu phụ nhồi trong thịt hầm xay để làm cho nó thêm hương vị.

Chúng tôi đã chụp ảnh ba-gei bên dưới tại Three Sisters Ah-Gei, chỉ cách cửa hàng Ah-Gei vài cửa. Cá nhân, chúng tôi thực sự không thể nói sự khác biệt giữa hai người và được hưởng cả hai như nhau. Cùng với Wenhua Ah-Gei, ba cửa hàng này - thực tế nằm cạnh nhau trong cùng một con hẻm - được cho là cung cấp địa lý tốt nhất trong thị trấn. A-phải cố gắng khi ở Tamsui.
Những điều cần ăn ở Đài Loan

2. Baobing

Vâng, cái gò xoài vàng này ngon hơn chút xíu. Baobing là một món tráng miệng băng cạo đứng đầu với sữa đặc và một loạt các thành phần như trái cây, kem, khoai môn, đậu azuki, khoai lang, đậu phộng, và thạch cỏ. Tại Đài Loan, vì chất lượng trái cây của họ, một trong những hương vị phổ biến nhất là xoài.

Băng cao su Gao Poong Po Po ở Cao Hùng phục vụ một lớp vỏ xoài trung bình. Nó được phủ bằng xiro xoài, kem xoài, và những quả xoài ngọt ngào của mật hoa ngọt. Chúng tôi đã có điều này sau khi đi bộ xung quanh trong mặt trời Kaohsiung nóng và nó thổi tâm trí của chúng tôi. Nó rất tự nhiên ngọt ngào và ngon! Nhìn vào danh sách này ngay bây giờ, nếu chỉ có một món tôi có thể có một lần nữa, thì nó sẽ là lớp vỏ xoài này. Thật là tốt.


Chúng tôi đã không thử nó nhưng có một biến thể của baobing gọi là xue hua bing. Về cơ bản nó giống như vậy nhưng thay vì những miếng băng bị nghiền nát, nó được làm bằng những tấm sữa đặc đông lạnh. Một cái gì đó giống như bingsu Hàn Quốc tôi đoán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Subscribe

Flickr