sách hay=

Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

Google đang hạn chế quyền truy cập ứng dụng của bên thứ ba vào nhật ký cuộc gọi và quyền SMS

Google đang hạn chế quyền truy cập ứng dụng của bên thứ ba vào nhật ký cuộc gọi và quyền SMS. Google đã áp đặt các hạn chế đối với các ứng dụng của bên thứ ba yêu cầu dữ liệu người dùng nhạy cảm như quyền truy cập vào SMS hoặc Nhật ký cuộc gọi và bắt buộc phải có tất cả ứng dụng, bao gồm trình xử lý mặc định, yêu cầu quyền truy cập. Công ty nói rằng các ứng dụng sẽ chỉ có quyền truy cập vào Nhật ký cuộc gọi hoặc quyền SMS để cho phép chức năng cốt lõi của họ - mục đích chính của ứng dụng.

“Một số ứng dụng Android yêu cầu quyền truy cập vào điện thoại của người dùng (bao gồm nhật ký cuộc gọi) và dữ liệu SMS. Về sau, Google Play sẽ giới hạn những ứng dụng nào được phép yêu cầu các quyền này. Chỉ một ứng dụng mà bạn đã chọn làm ứng dụng mặc định để thực hiện cuộc gọi hoặc tin nhắn văn bản mới có thể thực hiện các yêu cầu này ”, Google cho biết trong đánh giá về quyền truy cập của nhà phát triển bên thứ ba đối với tài khoản Google và dữ liệu thiết bị Android. Trong blog, công ty cũng thông báo rằng họ sẽ xóa quyền truy cập vào dữ liệu tương tác liên hệ từ API danh bạ Android trong vài tháng tới.




Nó giống như hai mặt của một đồng xu. Đối với người tiêu dùng, nó sẽ là một lợi ích bởi vì bây giờ họ có thể cảm thấy an toàn trong khi lưu trữ thông tin quan trọng như mật khẩu, mã PIN, vv, và tiền tệ kỹ thuật số. Nhưng đối với các tổ chức như công ty cho vay và dịch vụ tài chính, phụ thuộc vào thông tin đó để xác định điểm tín dụng của khách hàng, cũng như các công ty thương mại điện tử thu thập thông tin này để xây dựng hồ sơ khách hàng.

Google cũng liệt kê một số ngoại lệ, bao gồm ID người gọi, phát hiện spam và ứng dụng chặn, ứng dụng đi kèm thiết bị được kết nối (ví dụ: đồng hồ thông minh, ô tô), ứng dụng được sử dụng để đồng bộ hóa thiết bị chéo hoặc chuyển SMS hoặc cuộc gọi, ứng dụng SMS dựa trên giao dịch tài chính và hoạt động liên quan khi truy cập bị hạn chế đối với giao dịch SMS tài chính (ví dụ: tin nhắn 5 chữ số) và ứng dụng thực hiện cuộc gọi proxy (ví dụ: Gọi VoIP).


“Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ triển khai các kiểm soát bổ sung và cập nhật chính sách trên nhiều API của chúng tôi. Khi làm như vậy, chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác nhà phát triển để cung cấp cho họ thời gian thích hợp để điều chỉnh và cập nhật ứng dụng và dịch vụ của họ. Mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ một loạt các ứng dụng hữu ích, đồng thời đảm bảo rằng mọi người đều tự tin rằng dữ liệu của họ được bảo mật. Bằng cách cung cấp cho nhà phát triển các quy tắc rõ ràng hơn về đường và giúp người dùng kiểm soát dữ liệu của bạn, chúng tôi có thể đảm bảo rằng chúng tôi tiếp tục thực hiện điều đó ”, Google bổ sung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Subscribe

Flickr