sách hay=

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Những món ăn ngon rẻ khi du lịch Thái Lan

Những món ăn ngon rẻ khi du lịch Thái Lan. Đất nước Thái Lan nói chung và thủ đô Bangkok nói riêng đã không còn xa lạ với du khách Việt Nam. Đây là điểm du lịch có lượng khách quốc tế ghé thăm nhiều nhất thế giới trong nhiều năm liền. Chuẩn bị wifi du lịch cho chuyến đi của mình nhé!

Thái Lan hội tụ nhiều nền văn hóa khác nhau, có những món ăn đường phố tuyệt vời với giá cả không quá đắt đỏ, phù hợp với những ai muốn “xuất ngoại” nhưng kinh phí "hạn chế". Tôi cũng là một trong số đó nên đã chọn Bangkok, Thái Lan để rong chơi vào ngày đầu hè này.

Ở đây có nhiều phương tiện để di chuyển như taxi, tuk-tuk, grab và đặc biệt hệ thống tàu điện ngầm (MRT) và tàu điện trên cao (BTS). Để tiết kiệm chi phí bạn nên di chuyển bằng MRT và BTS hoặc grab, nếu đi với nhóm đông người thì có thể lựa chọn taxi, tuk-tuk để chia tiền đầu người bởi 2 loại hình này hay bị chặt chém nếu không biết cách trả giá. Vì vậy, để sẵn sàng cho việc khám phá khắp Bangkok bạn cần chuẩn bị tinh thần đi bộ thật nhiều, mang một đôi giày thật êm chân và trong ba lô lúc nào cũng phải có nước uống.

Có một lưu ý rằng ở Bangkok kẹt xe rất “kinh khủng”, ô tô nối đuôi nhau dài hàng km. Vì thế khi di chuyển bằng xe máy bạn sẽ được trải nghiệm như phim hành động khi phải luồn lách ở giữa những hàng xe ô tô vì không có làn dành riêng cho xe máy như Việt Nam.



Một số địa điểm ở khu trung tâm

Ở trung tâm thủ đô của Thái Lan có khá nhiều khu ăn uống, vui chơi và giá cả không quá đắt, bạn hoàn toàn có thể ăn uống thoải mái những món ăn đường phố hoặc những khu ẩm thực mà không sợ hết tiền. Tự do khám phá, trải nghiệm là điều hết sức thú vị khi đi du lịch tự túc mà du lịch theo tour dựng sẵn không bao giờ có được.

+ Khu Siam Paragon

Đừng nghĩ rằng khu Siam Paragon này chỉ toàn là trung tâm thương mại lớn và nhiều mặt hàng xa xỉ. Đến đây bạn sẽ bắt gặp nhiều khu ẩm thực giá rẻ và tha hồ thưởng thức, nhiều gian hàng bán quần áo, đồ lưu niệm ngay cạnh bên.
Ngoài ra bạn có thể “sống ảo” với nhiều góc hình chất lừ, mua sắm nhiều loại hàng được giảm giá thường xuyên ở bên trong trung tâm.


+ Khao San road

Khu phố tây Khao San tương đối giống Bùi Viện (TP.HCM) hay Tạ Hiện (Hà Nội), nhưng nơi này rộng và ồn ào hơn nhiều. Thời gian hoạt động nhộn nhịp nhất là khoảng từ 9 giờ tối đến 2-3 giờ sáng hôm sau.
Nơi đây cũng bán rất nhiều đồ ăn đường phố ngon trung bình tầm 60-70bath (50.000VNĐ), quần áo, đồ lưu niệm cũng khá rẻ và đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn là người ưa thích sự náo nhiệt.

Pad Thái là món ăn nổi tiếng nhất ở Thái Lan, món này được trộn các sợi bún, mì kèm theo rau, giá, thịt, tôm… gọi thêm một chai bia Chang là đúng điệu để thưởng thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Subscribe

Flickr