sách hay=

Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Những món ngon Singapore khi du lịch nhất định phải nếm

Những món ngon Singapore khi du lịch nhất định phải nếm. Singapore là đất nước giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, vậy nên ẩm thực ở đây cũng vô cùng phong phú,  với vô vàn hương vị đến từ khắp nơi trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia… Bạn sẽ tìm thấy được hầu hết những món ăn này ở các khu phố hoặc ở các trung tâm mua sắm ở Singapore. Klook gợi ý 30 món ăn ở Singapore đặc biệt nhất mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến đảo quốc sư tử này. Hãy dùng wifi du lịch để check in những món ăn này nhé!

1. Bak Kut Teh (Trà xương sườn/ Soup xương sườn heo)

Món Bak Kut Teh ra đời như thế này: vào thời xa xưa ở Singapore, có một người ăn xin đói khổ nọ tới một tiệm mì thịt heo để xin đồ ăn. Người chủ quán lúc ấy cũng đang trong tình cảnh thiếu thốn, tuy vậy vẫn có lòng muốn giúp đỡ người ăn xin. Ông ninh một vài mảnh xương heo còn sót lại, thêm vào đó các loại gia vị bình dân mà ông dùng để nêm nếm cho món soup, bao gồm cả hoa hồi và hạt tiêu để tạo cho món ăn có màu như nước trà. Và từ đó, trà xương sườn đã ra đời. Một giáo sĩ đã nói rằng đây là một loại thuốc bổ được tạo ra để giúp phục hồi năng lượng cho các phu khuân vác Trung Quốc làm việc ở khu vực cầu cảng Clarke Quay.



2. Wanton Mee (Mì hoành thánh) 

Mì hoành thánh Singapore chịu ảnh hưởng từ ẩm thực Hồng Kông nhưng từ lâu đã trở thành một phần không thể tách rời trong nền văn hóa ẩm thực của Singapore. Đặc trưng kiểu ăn của người Singapore là ăn khô, rưới lên một vài loại nước sốt ngọt nhẹ, vài lát thịt xá xíu, sủi cảo nhồi thịt heo với một bát soup nhỏ đặt bên cạnh. Bạn có thể thưởng thức cả hai vị cay và không cay. Với kiểu cay, mì sẽ được trộn đều với ớt, trong khi đó, kiểu không cay dành cho trẻ nhỏ sẽ được trộn với nước sốt cà chua. Sủi cảo có thể hoặc được chiên hoặc đi kèm trong món soup.


3. Bột chiên

Bột chiên Singapore được làm từ trứng, củ cải muối (chai poh) và bột củ cải trắng. Món ăn tuy xuất xứ từ Trung Quốc nhưng rất phổ biến ở Singapore và Malaysia. Bột chiên ở Sing có nhiều dạng khác nhau như: phiên bản “đen” (nước sốt ngọt làm từ mật đường sẫm màu, lỏng và dính), phiên bản giòn với trứng, hoặc phiên bản cắt từng khoanh nhỏ như bột chiên ở Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Subscribe

Flickr